Welcome 2017!

Yehey! Happy New Year! Parang kahapon lang December 31,2016, ngayon January 1, 2017 na! Last year was a very memorable year for me. I experienced a lot of things, learned new life lessons and laughed a thousand times, cried and became sad. I’ve realized a lot of things now that i look back to the past year of 2016. I still have regrets, the what ifs for the past year.

Marami akong aral na natutunan sa nakaraang taon na dadalhin ko naman sa taon ng 2017. Ngayong iniisip ko yung nakaraang taon ng 2016, mare-realize mo talaga na may mga bagay ka sanang ginawa, na ano kaya yung nangyari kung pinili ko yung ibang desisyon kesa sa pinili ko talagang gawin?

20 years old na ko, I feel too old pero para sa iba i’m still young. Pero bakit parang pakiramdam ko there is something that I need to know to complete myself. It’s something that really bothers me at times. Minsan nga naiisip ko di sobrang tagal ng buhay ko dito sa mundo kaya kailangan ko nang gawin yung mga bagay na alam ko sa sarili ko na gusto kong gawin.

Last 2015, iniisip ko kung pano kaya tatakbo yung 2016 ko at ngayon di ko namalayan na 2017 na. Ang bilis ng panahon, mabilis lang ang lahat. Naranasan kong mabigo, umiyak, masaktan, sumaya, at maligaya din ako na naranasan ko lahat ng yun. Kasi minsan kahit mahirap naman talaga yung mga nangyayari sa buhay mo marerealize mo sa huli na may purpose pala talaga lahat ng bagay na nangyayari sa atin.

Ngayong 2017 hindi nako gagawa ng new years resolution na taon taon ko gingawa pero hindi ko naman natutupad. Ngayon imbis resolution i’m listing my dreams na gusto kong matupad and will work hard for it. I will try to find the passion and life that is missing for the past year. I know that i may be able to achieve everything but at least when the times comes i will never have regrets in my self and heart that i should’ve done things that would really me me happy.

A blessed 2017 to all! Work hard, Pray hard!

Leave a Reply

